Skip to content
Số 11 ngách 49/ ngõ 64 Nguyễn Lương Bằng, P. Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội [email protected]  

#7 bước thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp tại in Đức Thành

In Đức Thành chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế bao bì, nhãn mác sản phẩm. Thiết kế chuyên nghiệp, chất lượng tốt, giá cả cạnh tranh. Liên hệ ngay: 091 538 1109.

Bao bì chính là yếu tố tác động trực tiếp tới thị giác người tiêu dùng. Chính vì vậy, việc thiết kế bao bì sản phẩm đòi hỏi phải đạt chuẩn, có phong cách và thể hiện được giá trị riêng. Vậy làm thế nào để thiết kế bao bì đẹp, bắt mắt? Quy trình thiết kế bao bì các loại sản phẩm trải qua những bước nào? Tất cả sẽ được in ấn Đức Thành giải đáp qua bài viết dưới đây.

thiet-ke-bao-bi

Tại sao cần phải thiết kế bao bì sản phẩm?

  • Giúp tăng doanh số bán hàng: Sản phẩm với bao bì đẹp mắt sẽ giúp sản phẩm tạo ấn tượng, bắt mắt, thu hút sự chú ý của khách hàng. Điều này giúp tạo ra sự khác biệt, tăng lượng tiêu thụ, đẩy mạnh doanh số.
  • Tạo ấn tượng khác biệt: Mẫu bao bì phong cách riêng, ấn tượng giúp khách hàng dễ dàng nhận diện và ghi nhớ thương hiệu lâu hơn.
  • Tạo niềm tin của khách hàng với thương hiệu: Sản phẩm chỉn chu ngay từ mặt hình ảnh sẽ được người tiêu dùng đánh giá cao về sự chuyên nghiệp, tin tưởng lựa chọn sản phẩm.
  • Hỗ trợ truyền thông: Việc thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp sẽ giúp đồng bộ hệ thống. Thông qua bao bì, người tiêu dùng có thể dễ dàng nhận diện sản phẩm này của thương hiệu nào. Làm tốt khâu thiết kế bao bì là một thành quả của bộ phận truyền thông mỗi doanh nghiệp.

Tìm hiểu quy trình thiết kế bao bì cho sản phẩm

Làm việc theo quy trình là điều cần thiết đối với mọi lĩnh vực. Thực hiện đúng quy trình sẽ giúp tạo ra sản phẩm một cách hoàn thiện, không xảy ra sai sót. Với việc thiết kế bao bì cũng vậy. Sau khi thu thập đầy đủ thông tin, bạn cần tiến hành thiết kế theo đúng quy trình. Cụ thể như sau:

1. Nắm rõ các lớp bao bì sản phẩm

Đối với bao bì sản phẩm sẽ có 3 lớp là lớp ngoài, lớp trong và cuối cùng là lớp sản phẩm. Tùy từng loại sản phẩm sẽ quy định số lớp khác nhau sau cho phù hợp. Lớp đầu tiên có tác dụng ngăn sản phẩm với môi trường bên ngoài. Lớp thứ 2 giữ an toàn cho sản phẩm. Lớp cuối cùng chính là sản phẩm.

2. Lựa chọn kiểu bao bì

Bạn cần lựa chọn kiểu bao bì theo đặc trưng sản phẩm của khách hàng. Đó có thể là túi, giấy, hộp nhựa, chai,… hoặc các chất liệu khác để tạo nên sự khác biệt, phù hợp với thương hiệu và hướng tới đối tượng khách hàng mục tiêu, tiết kiệm chi phí.

thiet-ke-bao-bi-01

3. In bao bì sản phẩm

Bước thứ 3 trong quy trình thiết kế bao bì sản phẩm chính là in bao bì. Trước khi bắt tay vào thiết kế thì việc thảo luận giữa khách hàng và xưởng in là điều cần thiết. Điều này đảm bảo rõ ràng về mặt giá cả cũng như chất lượng sản phẩm. Nếu chọn kích cỡ hộp hay nhãn mác thì cần đảm bảo có khuôn mẫu chuẩn.  Bên cạnh đó là yêu cầu về định dạng file, màu sắc, công nghệ in, chi phí,… Tất cả cần phải được thảo luận và đi đến thống nhất trước khi thiết kế và tiến hành in ấn.

4. Sắp xếp thông tin theo cấu trúc nhất định

Muốn thiết kế chuẩn thì cần biết được đối tượng khách hàng và cách để họ có thể thấy sản phẩm. Đây là thông tin cần thiết để sắp xếp cấu trúc thông tin. Thiết kế bao bì cần có điểm nhấn, đó có thể là bức ảnh đẹp về sản phẩm, phản hồi của khách hàng, câu tagline,… Lựa chọn quan trọng nhất chính là nội dung muốn truyền tải cho khách hàng phải nằm ở vị trí trung tâm.

5. Đánh giá thiết kế của tem nhãn sản phẩm

Sau khi đã vạch ra những ý tưởng thiết kế tem nhãn thì việc tiếp theo chính là đánh giá. Hãy tự hỏi rằng liệu thông qua bao bì khách hàng có thể biết đây là loại sản phẩm gì hay không?  bao bì sau khi đặt lên kệ hàng sẽ trông như thế nào?

6. Thu thập phản hồi về bao bì

Trước khi quyết định chọn mẫu thiết kế bao bì sản phẩm, hãy đảm bảo rằng bạn đã gửi mẫu cho những khách hàng quen thuộc và cả những người chưa dùng sản phẩm. Ý kiến, đánh giá của họ sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng để hoàn thiện mẫu thiết kế.

7. Định dạng file thiết kế

Sau khi đã thực hiện đầy đủ các bước trên thì việc cuối cùng chính là kiểm tra định dạng file chuẩn và chọn mã màu. Cần chọn định dạng file vector với các đuôi file PDF hoặc AI, EPS, mã màu Pantone hoặc CMYK sao cho phù hợp với bản in.

thiet-ke-bao-bi-02

Chia sẻ mẹo thiết kế bao bì đẹp

Để thiết kế được một mẫu bao bì đẹp, độc, sáng tạo, được đánh giá cao không phải là điều dễ dàng. Đặc biệt là với những loại sản phẩm mới tham gia thị trường. Vậy làm thế nào để thiết kế bao bì sản phẩm đẹp, độc và lạ? Bạn có thể tham khảo các mẹo dưới đây để có thêm ý tưởng thiết kế:

  • Thiết kế đơn giản nhưng tinh tế: Hãy nhớ rằng, sự đơn giản cũng có sức hút riêng của nó, đơn giản không phải là qua loa và sơ sài.

  • Hãy tư duy sáng tạo: Giúp sản phẩm có được dấu ấn riêng, đáp ứng được nhu cầu về mặt thẩm mỹ và thị hiếu người tiêu dùng.

  • Tránh “show” hết cái đẹp ra ngoài: Tạo sự tò mò và khác biệt.

  • Đừng bỏ qua tình trường tồn của bao bì

  • Mang lại giá trị thiết thực cho khách hàng: Đem lại nhiều tiện ích, vừa có thể gói sản phẩm, vừa có thể sử dụng vào công việc khác.

  • Giá trị bền vững và sự khác biệt: Có thể tạo dấu ấn và tái sử dụng bao bì vào mục đích “xanh” hay không?

  • Xây nên một câu chuyện về bao bì sản phẩm: Có thể dùng hình minh họa.

  • Chọn tông màu nổi bật

thiet-ke-bao-bi-03

Với quy trình và các mẹo thiết kế bao bì sản phẩm trên đây, hy vọng độc giả sẽ có được lượng thông tin bổ ích. Nếu đang phân vân trong việc lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế bao bì, nhãn mác sản phẩm thì in Đức Thành là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được ưu đãi đặc biệt.

 Bạn đang tìm địa chỉ in ấn giá rẻ tại Hà Nội?

12/03/2020
5/5 (1 bầu chọn)