Call hoặc chat để được báo giá chi tiết! Ưu đãi hấp dẫn trong hôm nay! Nhận in các loại poster đẹp, chất lượng, giá rẻ. Miễn phí tư vấn thiết kế, giao hàng. Liên hệ 091 538 1109.
Trong các buổi tổ chức sự kiện, poster là ấn phẩm quảng cáo không thể thiếu. Dựa vào sự đa dạng trong cách thiết kế, cũng như dựa vào sự chọn lựa chất liệu in ấn để thể hiện được ý đồ của doanh nghiệp, poster được chia ra làm nhiều loại khác nhau.
Hãy cùng In Đức Thành tìm hiểu về các loại poster được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, để bạn có cơ sở tham khảo lựa chọn loại poster phù hợp với nhu cầu, mục đích sử dụng của mỗi loại hình quảng cáo riêng.
CÁC ĐIỀU CẦN CHÚ Ý ĐỂ CÓ MỘT POSTER HIỆU QUẢ
Một poster được xem là thành công và hiệu quả phải hội đủ các yếu tố sau đây:
- Thu hút, lôi kéo được sự chú ý của người xem
- Lôi cuốn người xem đọc hết tất cả các thông tin xuất hiện trên poster.
- Thông tin trên poster phải đầy đủ, mạch lạc, rõ ràng để người xem có thể hiểu ngay nội dung trong tấm poster.
- Nội dung trong poster phải thuyết phục người xem tìm mua sản phẩm, sẵn sàng tham gia, chia sẻ thông điệp với những người khác... tùy vào mục đích poster hướng đến
Để làm được điều đó, các poster nên được thiết kế để truyền tải một thông tin đơn lập, sử dụng hình vẽ, biểu đồ hoặc đồ thị để kể cho người xem một câu chuyện với những từ ngữ đơn giản dễ hiểu, được xếp theo thứ tự logic và rõ ràng.
Các loại poster phổ biến.
1. Dựa trên thiết kế của poster
Poster quảng cáo
Đây là loại poster phổ biến và hay gặp nhất hiện nay. Poster làm nhiệm vụ đúng với tên gọi của nó, chính là quảng cáo, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của công ty đến với người tiêu dùng. Hay dùng để đưa đến khách hàng những chương trình giảm giá, khuyến mãi sắp diễn ra.
Poster quảng cáo thường được đặt ở những nơi công cộng, nơi có nhiều người qua lại, nhằm mục đích lan truyền, tăng độ nhận diện của khách hàng với thương hiệu mình. Chính vì vậy mà thiết kế poster quảng cáo cần chú trọng sự nổi bật, độc đáo nhằm thu hút tối đa sự chú ý của người qua lại.
Poster giao tiếp
Nếu như poster quảng cáo mang nhiều mục đích thương mại thì poster giao tiếp nhằm giúp làm nổi bật thương hiệu sản phẩm hoặc thương hiệu doanh nghiệp. Poster được thiết kế để giúp các doanh nghiệp, công ty gây ấn tượng với khách hàng, đối tác.
Nội dung thường thấy ở thiết kế poster giao tiếp là thông điệp hành động, logo, tầm nhìn sứ mệnh của doanh nghiệp… Loại poster này còn được treo trong văn phòng công ty, với những lời động viên, khích lệ tinh thần làm việc của nhân viên.
Một hình thức khác của poster giao tiếp là được dùng trong những cuộc tranh cử. Với mục đích kêu gọi bình chọn cho ứng viên nào đó. Vì thế mà các loại poster giao tiếp được đánh giá là có hơi hướng nghiêm túc hơn so với các loại khác.
Poster nghệ thuật
Loại poster này thường được dùng tuyên truyền cho các chiến dịch marketing đặc biệt, hoặc cho các sự kiện văn hóa nghệ thuật như phim, ảnh, kịch, triển lãm,...
Thiết kế poster nghệ thuật lại đòi hỏi cao hơn về tính thẩm mỹ, làm sao thể hiện được cái chất nghệ của nó. Ngoài yêu cầu về sự độc đáo, thu hút thì đôi khi các loại poster nghệ thuật còn mang hơi hướng trừu tượng, nhưng chắc chắn phải thể hiện được hết những thông điệp người thiết kế muốn truyền đạt, phải giúp họ khẳng định sự sáng tạo và tài năng tuyệt vời của mình.
Poster tuyên truyền
Poster tuyên truyền được sử dụng với mục đích phi lợi nhuận. Loại poster này thường được các đơn vị, tổ chức xã hội đặt in với mục đích lan tỏa, tuyên truyền thông tin. Nội dung thiết kế poster tuyên truyền thường gặp là vấn nạn bạo hành trẻ em, bảo vệ môi trường, kế hoạch hóa gia đình…
Thông thường, các nhà thiết kế thường dùng một hình ảnh bắt mắt và thêm vào đó những thông tin chi tiết để mọi người có hứng đọc và tìm hiểu.
Yêu cầu bắt buộc trên mỗi thiết kế là phải có đầy đủ thông tin liên lạc của tổ chức, nơi có thể liên hệ trong trường hợp cần. Các loại poster tuyên truyền cũng khá phổ biến, nó xuất hiện ở khắp mọi nơi, đặc biệt là trên đường phố.
Poster chủ đề
Không giống như các loại poster trên hướng tới cả cộng đồng, poster theo chủ thể chỉ hướng tới một đối tượng nhất định, thường là người nổi tiếng, diễn viên, ban nhạc, hoặc bộ phim đang hot.
Poster thường được thiết kế dựa vào nền là một tấm ảnh của chủ thể ở vị trí trung tâm, kết hợp với màu sắc, phông chữ nghệ thuật, tạo ra một thành phẩm vô cùng độc đáo.
2. Dựa trên chất liệu các loại poster
Dựa trên chất liệu các loại poster, người ta chia ra theo 2 hình thức phổ biến:
In poster ngoài trời: chất liệu dùng cho poster ngoài trời thường thấy là chất liệu hiflex. Cấu tạo chính từ nhựa PVC, hiflex có độ bền cao, có khả năng chống chọi được với thời tiết khắc nghiệt. Vì vậy được ứng dụng rộng rãi với các loại poster dùng để treo ngoài trời.
Các loại poster trong nhà: chất liệu được dùng chủ yếu là giấy như giấy couche, giấy bristol… Thiết kế poster trong nhà rất đa dạng với nhiều mẫu mã, màu sắc lại không yêu cầu cao về kỹ thuật in ấn.
Có nhiều các loại poster phổ biến mang lại tác dụng to lớn không chỉ cho doanh nghiệp, thương hiệu mà cho cả cộng đồng. Hy vọng các thông tin hữu ích trên có thể giúp bạn trong việc lựa chọn thiết kế và in poster phù hợp với mục đích sử dụng của doanh nghiệp.
Xem thêm: Dịch vụ in biển quảng cáo